วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2556

6 P 6 Why

6 P 6 Why
โจทย์ : Passive-->Massive-->Fully Retired-->3-5 ปี
จริงๆแล้ว ไม่มีบริษัทไหนดีที่สุด มีแต่บริษัท ที่เหมาะกับคุณที่สุด และผลลัพธ์ตอบโจทย์ คุณที่สุด  ดังนั้น เราต้องตั้งโจทย์ของเรา เสียก่อน
เมื่อทำธุรกิจ unicity ก็ต้องตั้งโจทย์ก่อนว่า ทำไมต้อง unicityโดยเราจะพิจารณาดังนี้
6 P       =   1.  Profile    2. Product     3. Plan (Compensation)   4. Process   5. Potential  ศักยภาพในการเติบโต     6. Partner
6 Why =   1. Wellness   2. Network   3. Unicity    4. Unipower    5. Team    6. You
 สามารถอธิบายได้ดังนี้
1. Profile     มีความสำคัญมาก เพราะเป็นบริษัท ที่สามารถฝากชีวิตได้ โดยแบ่งออกเป็น
     1.1 Global Company ถ้าจะทำ Network Marketing ต้องเลือกทำ Global Company เนื่องจากเหตุผลต่อไปนี้           
           (1.)   Economy of Scale หมายความว่า บริษัทใหญ่ มีกำลังการผลิตมาก เพราะตลาดขยายอย่างรวดเร็ว ยิ่งทำให้ต้นทุนต่ำ
                    และส่งผล  ให้ได้กำไรสูง และสินค้ามีคุณภาพสูงขึ้นตามไปด้วย  เมื่อเทียบกับ Local Company             
           (2.)   มีประวัติศาสตร์ที่ยาวนานคือRexall มีอายุกว่า 100 ปีและ Enrich มีอายุกว่า 40 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวทางเศรษฐกิจมากว่า 14ครั้ง
           (3.)   ต้องเป็นบริษัทที่ Profile อยู่ในสมาคมค้าตรง ของประเทศนั้นๆ
     1.2  Local Company   ตัดออกไปเลย ไม่สามารถ เทียบกันได้ มวยคนละรุ่น
 2. Product     แยกพิจารณาดังนี้  
      2.1    Raw Material มีวัตถุดิบที่เป็น organic 100%    ความหมายของคำว่า "organic" ของ USA หมายถึง ที่ดินผืน นั้น จะต้องไม่เคยทำอะไร
               เลย    ไม่ใส่ปุ๋ยหรือสารเคมี เป็นเวลา 30 ปีขึ้นไป      
      2.2    R & D ใช้ Technology ที่เป็น Biotechnology และอยู่ใน PDR ซึ่งเป็นที่ยอมรับ ของแพทย์อยู่แล้ว อีกทั้งยังเป็นบริษัท ที่มีผลิตภัณฑ์
               อยู่ใน  PDR มากที่สุดในโลก       
      2.3    Variety มีความหลากหลายของสินค้า นับเป็นข้อได้เปรียบ ในการขยายธุรกิจ       
      2.4    Price ผู้บริโภคแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ           
                     (1.) กลุ่ม A ไม่คำนึงราคา คำนึงถึงคุณภาพสูง             
                      (2.) กลุ่ม B  คำนึงถึงราคาและคุณภาพ             
                      (3.) กลุ่ม C คำนึงถึงราคาก่อนคุณภาพ        
                unicity เป็นบริษัทที่มี Economy of Scale จึงสามารถผลิตสินค้าคุณภาพระดับ A ราคาระดับ C         
      2.5 Guarantee               
                      (1.) การันตีความพึงพอใจ ถ้าไม่พอใจก็สามารถคืนเงินได้               
                      (2.) การันตีผลลัพธ์ เช่น Bios Life C   ถ้ากินไปแล้ว คลอเรสเตอรอลในเลือด ไม่ลด ยินดีคืนเงิน 100%    ดังนั้น เราจึงไม่มี
                             ความเสี่ยงใดๆ  สินค้าต้องมีคุณภาพ และใช้ได้ผลเท่านั้น 
              หมายเหตุ : ข้อ 2.1 และ ข้อ 2.5 จึงมีความสัมพันธ์กันมากที่สุด กล่าวคือ หากมีการลดต้นทุนของ Raw Material ทำให้สินค้าคุณภาพด้อยลง
                                  แต่การันตีเหมือนเดิม บริษัทจึงไม่สามารถ ทำเช่นนั้นได้ เพราะมีการการันตีสินค้า ค้ำคออยู่ 
 3. Plan     แผนการตลาดต้องเร็วที่สุด มากที่สุด และเกษียณเร็วที่สุดโดยพิจารณาจาก                             
         3.1 vision ทุกบริษัทมี vision
         3.2 logic ทำง่าย จ่ายเยอะ ทุกบริษัท
         3.3 result   ถือเป็นจุดตัดจริงๆ โดยแบ่งเป็น                     
                    (1.) การจ่ายของ Company : คนทั่วไปเลือกข้อนี้ เพราะยังเมากับยอดขาย                     
                    (2.) การจ่ายของ Distributor : ควรพิจารณา จากข้อนี้มากที่สุด
         สิ่งที่ควรพิจารณาอีกเรื่องหนึ่งคือ  (1.)Qualityคุณภาพ ต้องมากที่สุด เร็วที่สุด และเสถียรสุด     (2.)Quatityจำนวนใครทำก็สำเร็จได้            

4. Process    คือ people + system ( unipower) เกษียณหรือไม่ขึ้นอยู่กับ system นั่นเอง
จากเรื่องเงิน 4 ด้าน S และ B ต่างกันที่มีระบบ และไม่มีระบบ ดังนั้น B ที่เป็น Network Marketing ที่มีระบบ จึงเกษียณได้ โดยใช้ระยะเวลาสั้นๆ และดำเนินงานได้อย่าง มีประสิทธิภาพ
          ตัวอย่าง ประเทศที่ไม่มี unipower  เช่น สิงคโปร์ จะเป็น Director ใช้เวลา 7 ปี ส่วนประเทศที่มี unipower เช่น ประเทศไทย ใช้เวลาเป็น Director     เพียง 3 เดือน   และ System ดังกล่าวมากจากสถิติ ซึ่งสถิตินั้น มาจากการลองถูกนั่นเอง
 5. Potential  ศักยภาพในการเติบโตในธุรกิจ Network Marketing นั้น
ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเริ่มต้นทำที่ ต้นสาย กลางสาย หรือปลายสาย แต่ขึ้น อยู่กับศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของ unicity เป็น Neutraceutical และใช้ นวัตกรรม Biotechnology ดังนั้น ไม่ว่าจะผ่านไป กี่สิบปี ธุรกิจนี้ก็จะเติบโต ไปเรื่อยๆแน่นอน 

 6. Partner    หุ้นส่วนของ unicity ไม่ใช่  Line of Authority แต่เป็ น Line of Sponsor ซึ่งจะมีความเป็น ownership
      ตัวอย่าง  Line of Authority     เราจ้างลูกจ้าง ในอัตราเงินเดือน 150,000 บาท หากบริษัทอื่นจ่ายเดือนละ 300,000 บาท
                     ลูกจ้างลาออกไปรับ เงิน 300,000 บาทแน่นอน
      ตัวอย่าง  Line if Sponsor     เราสามารถส่งต่อ Skill & Result  เรายิ่งสอน --> เค้ายิ่งได้ --> เรายิ่งได้   เป็น win-win business   แต่หากเป็นธุรกิจ
                     อื่น ถ้าส่งต่อทั้ง skill และ result เค้าไปแน่นอน
อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญคือ Team ไม่แพ้เรื่องอื่นใน 4 หุ้นส่วน ใน ปัจจุบันนี้ผู้คนไม่สงสัยหรือลังเลที่จะทำธุรกิจกับ unicity อีกแล้ว แต่เรื่องที่คนจะให้ความสำคัญว่าจะทำกับใคร

why unicity & why you : ถูกขับเคลื่อนด้วยวิชั่น และวิกฤต
                 ยกตัวอย่างการเปรียบเทียบ เรื่องราคาน้ำมัน ทองคำ ก๋วยเตี๋ยว และเงินเดือน ใน 10 ปีที่แล้วและปัจจุบัน จะเห็นว่า ราคาเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว   คำถามคือรายได้ของเรา  จะเพิ่มขึ้นทันค่าใช้จ่าย เหล่านั้นหรือไม่

6 P 6 Why  ข้อมูล สเปเชี่ยลเทรนนิ่ง ณ. วันที่ 7 ต.ค. 57 By PS นิคม ใจมา สุดหล่อ @ โคราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น